KiotViet là gì? Ưu và nhược của KiotViet

Khi vào Google tìm từ khóa Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng hay Phần Mềm Bán Hàng chắc chắn bạn sẽ tìm thấy website nói về Kiotviet. Vậy KiotViet là gì, uu và nhược của KiotViet như thế nào thì bài viết này sẽ chia sẻ cụ thể.

KiotViet là gì?


KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng tổng thể được phát triển trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây (cloud), sử dụng online và offline đều được. Phần mềm phù hợp với các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam. Giúp đơn giản hóa quá trình bán hàng tiện lợi, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Phần mềm KiotViet bao gồm màn hình quản lý tổng thể trên máy tính, Ứng dụng trên điện thoại hoặc Ipad để quản lý gian hàng (App quản lý) và ứng dụng bán hàng (App bán hàng) để hỗ trợ các thao tác như tạo hóa đơn, lập phiếu thu, xem báo cáo.

Video giới thiệu KiotViet là gì

Ưu điểm của KiotViet


    KiotViet là một giải pháp quản lý bán hàng tổng thể


KiotViet có cực kì nhiều tính năng phù hợp để thúc đẩy bán hàng từ khâu nhập xuất đến khi hàng đến tay khách hàng. Kiểm kho định kỳ hạn chế thất thoát cho doanh nghiệp. Luân chuyển hàng hóa kịp thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian.

    KiotViet có thiết kế đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hành


Giao diện đơn giản, dễ thực hiện. Các hoạt động gần như được thể hiện rõ trên màn hình. Có khả năng phân quyền cho các đối tượng khác nhau để dễ quản lý và sử dụng.

    KiotViet quản lý bán hàng cả online và offline


Một số tính năng bán hàng vẫn hoạt động bình thường kể cả khi bị ngắt kết nối internet, Mọi dữ liệu vẫn được lưu trữ và đồng bộ khi có kết nối inter trở lại.

    Tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển


KiotViet tích hợp với nhiều đơn vị vận chuyển phổ biến hiện nay như GHN, Viettel Post, J&T Express, Ahamove…Đồng thời, họ cũng là người liên lạc với bên vận chuyển để xử lý vấn đề và chủ cửa hàng không cần làm.

    Đồng bộ dữ liệu với website bán hàng và các sàn TMĐT


KiotViet Sync có chức năng đồng bộ tự động thông tin sản phẩm, thông tin đơn hàng giữa KiotViet và Wordpress. Ngoài ra, hệ thống của KiotViet cũng đồng bộ thông tin gửi phần mềm với sàn TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo.

    Ứng dụng công nghệ, tích hợp được với các thiết bị cứng


Phần mềm KiotViet có thể sử dụng trên nhiều loại thiết bị như máy tính, Ipad, điện thoại, máy đọc mã vạch, máy in hóa đơn.

Nhược điểm của KiotViet


    Chỉ phù hợp với kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam


KiotViet hiện chỉ phù hợp với ngành bán lẻ trong nước là chủ yếu. Vì chưa hỗ trợ tiếng Anh và việc hàng hóa nhập khẩu hay làm việc với đối tác nước ngoài không thuận tiện.

    Chưa phát triển mạnh các tính năng về Automation Marketing


KiotViet có nhiều tính năng để quản lý bán hàng nhưng chưa có đẩy mạnh những tính năng về Automation marketing như tạo chiến dịch, chương trình khuyến mãi, tích điểm… Như vậy, các cửa hàng sẽ phải sử dụng thêm phần mềm khác để thực hiện các hoạt động này

    Tập trung vào bán hàng tại cửa hàng là chủ yếu


Mặc dù đã tích hợp bán hàng trên fanpage nhưng tính năng này hoạt động không thật sự mạnh và chưa được đánh giá cao. Phần mềm vẫn tập trung cho các hoạt động tại cửa hàng là chủ yếu. Vậy nên chưa thúc đẩy được kinh doanh online.

    Không tạo ra tương tác 2 chiều từ Cửa hàng - Khách hàng


Phần lớn hoạt động từ phía cửa hàng là chủ yếu. Ví dụ như đặt bàn vẫn thông qua lễ tân để nhập dữ liệu và tạo phiếu đặt bàn mà khách hàng không thể đặt hàng trực tiếp.