10 Bước Để Mở Quán Cafe Cóc Dành Cho Người Mới

Quán cafe cóc là mô hình kinh doanh đồ uống đơn giản, ít vốn và dễ đầu tư nhất. Nhưng để kinh doanh có lãi và tồn tại lâu dài thì không dễ. 10 quán cafe cóc mở ra thì chỉ có 2 - 3 quán có thể tiếp tục phát triển. Qua nhiều năm trải nghiệm với quán cafe, Nhà phố xanh đúc kết lại những kinh nghiệm mở quán cafe cóc sau đây với hi vọng các bạn có thể mở một quán cafe cóc phát triển bền vững cho riêng mình!
9 Bước Để Mở Quán Cafe Cóc "Ít Vốn, Nhiều Lời"

1. Cafe cóc là gì?

Quán cafe cóc là cách gọi những quán cafe bình dân. Với bàn ghế sắp xếp chủ yếu ở trên vỉa hè, khách hàng có thể xoay ghế ra ngắm đường phố, hay ngồi đối diện với nhau. Và như đã nói ở trên thì đây là mô hình quán cafe bình dân, không hề sang chảnh, cũng không phân biệt tuổi tác giới tính.
Quán cà phê cóc rất đơn giản, bình dân

2. Xác định đối tượng khách hàng sẽ đến với quán cafe cóc

Giá cả bình dân không phải là lý do chủ yếu thu hút khách hàng. Họ đến với cafe cóc phần nhiều bởi thói quen và nhu cầu trao đổi thông tin. Họ ngồi đó hàng giờ đồng hồ, ngắm nhìn đường phố trong khi đang nhâm nhi ly cafe đen đá hay tán gẫu dăm ba câu chuyện đời với bạn bè, hoặc thậm chí là chơi ván cờ tướng với những người xa lạ…

Cũng chính từ những đặc tính này quán cafe cóc dường như hướng đến đối tượng là những người trung tuổi, học sinh sinh viên, những người bình dân nhiều hơn. Đó có thể là bác lái xe ôm công nghệ, nhân viên văn phòng hay một nhóm học sinh sinh viên từ trường đại học ghé qua…
Khách hàng mục tiêu của quán cafe cóc là ai?

3. Kinh nghiệm chọn địa điểm mở quán cafe cóc

Với quán cafe cóc, vị trí tốt nhất bạn nên chọn để có một lượng khách thường xuyên là mặt đường đối diện cơ quan, trường đại học hoặc nơi tập trung nhiều người lao động trung tuổi như các bác xe ôm, xe ba gác. Ngoài ra lựa chọn địa điểm gần khu dân cư nhiều người lao động lớn tuổi cũng là một ý kiến không tồi.

Diện tích quán cafe cóc sẽ không cần quá lớn, tuy nhiên nên có vỉa hè càng rộng càng tốt và phía trước mặt quán rộng thoáng. Bởi đa phần với những người yêu thích cafe cóc họ sẽ ưa thích việc ngồi vỉa hè nhìn ra đường hơn là ngồi trong quán kín. Vỉa hè rộng cũng rất quan trọng vì thường khách hàng hay đi xe máy và để ngay trên lề đường trước quán.

4. Xác định số vốn đầu tư cho quán cafe cóc

Số vốn bỏ ra để bắt đầu kinh doanh quán cafe cóc thường ít hơn rất nhiều so với những mô hình cafe khác. Bạn cần vốn để thuê, trang trí mặt bằng, đặt bàn ghế, mua trang thiết bị và nguyên liệu để pha chế. Thông thường số vốn để quán cafe cóc có thể đi vào hoạt động thường dao động khoảng 50 triệu. Có thể ít hơn nếu các bạn đầu tư đơn giản.

5. Thiết kế, trang trí quán cafe cóc như thế nào?

Cafe cóc đơn giản không cần trang trí nhiều, điều đó hoàn toàn sai lầm và có thể dẫn đến hậu quả là quán cafe đóng cửa. Dù quán cafe đó nhỏ hay lớn, bạn cũng nên tìm đến một kiến trúc sư, không phải để thiết kế quán mà để tư vấn cho bạn về thu chi, khấu hao và hoạch định tương lai như thế nào để quán có lãi và phát triển.

Tin tôi đi, với kinh nghiệm đứng nhiều quán cafe lớn nhỏ, đây là khoản đầu tư tuy không lớn nhưng mang lại hiệu quả cực kỳ to lớn.

6. Lên danh sách trang thiết bị và nguyên vật liệu

Với quán cafe cóc, bạn sẽ chỉ cần đầu tư vào các bộ bàn ghế nhỏ gọn dễ di chuyển để phù hợp với hình thức vỉa hè. Thường những bộ bàn ghế đóng sẵn bằng sắt và gỗ sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.
Cần lên danh sách máy móc, trang thiết bị và nguyên vật liệu cần có ở quán cafe cóc
Sau đó là mua sắm các trang thiết bị pha chế và nguyên liệu như:

• Máy pha cafe, phin pha cafe
• Máy xay sinh tố, máy ép
• Tủ lạnh, máy lạnh
• Các loại ly, chén, cốc, thìa, đĩa đựng…
• Các nguyên vật liệu sẽ bao gồm cafe hạt, cafe bọt, đường, sữa, trà, hoa quả tươi để làm các loại sinh tố, nước ép…

7. Tìm hiểu về lĩnh vực cafe, đồ uống, hoặc tìm người am hiểu về nó

Cafe cóc chủ yếu phục vụ các món đồ uống truyền thống như: cafe phin, cafe đen, nâu, đá, và những loại sinh tố hay nước ép…

Và như đã nói ở trên, khách hàng đến với cafe cóc thường có nhu cầu trao đổi, tán gẫu là chính. Vì thế cafe cần đậm, thơm. Và các loại nước ép hay sinh tố cần ngon là đã đáp ứng đủ cho nhu cầu của thực khách.

8. Lên menu và giá cho quán cafe cóc

Quán cafe cóc dành cho đối tượng bình dân với những thức uống đơn giản và bình dân.

Menu thường sẽ cần những món:
- Cafe phin (đen, sữa, Sài Gòn)
- Sinh tố sữa chua, hoa quả các loại.
- Một vài những loại trà túi lọc như trà đào, lipton,...
- Về đồ ăn vặt thì nên có thêm hạt dưa hoặc hạt hướng dương.

Giá cả nên nằm ở mức 15.000 - 25.000 đồng một cốc hoặc có thể rẻ hơn. Đồng thời bạn cũng có thể kèm thêm một vài đồ ăn vặt kèm theo như hướng dương.

Ngoài ra bạn nên chú trọng tìm đến các địa chỉ cung cấp nguyên vật liệu (đặc biệt là hạt cafe) uy tín để có thể đảm bảo chất lượng cũng như hương vị độc đáo của đồ uống của mình.

9. Chuẩn bị giấy tờ cần thiết khi mở quán cafe cóc

Theo đúng quy định của pháp luật thì hình thức cafe cóc có cần các giấy tờ cần thiết. Bởi đây là địa điểm hoạt động cụ thể, cung ứng các sản phẩm dịch vụ nhằm mục đích sinh lợi… nên bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh.

Vì thế bạn sẽ cần phải chuẩn bị giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm để có thể được kinh doanh hợp pháp.

10. Hệ thống quản lý bán hàng cho quán cafe cóc

Làm kinh doanh bắt buộc phải có sự kiểm soát thu chi chặt chẽ, tránh tình trạng thất thoát tiền bán hàng, thất thoát hàng hóa. Do đó, việc trang bị bộ máy tính tiền để quản lý bán hàng cho quán cafe là rất cần thiết. Với quán cafe cóc để tiết kiệm chi phí thì bạn vào Phần Mềm Quản Lý Quán Cafe Miễn Phí để lấy về sử dụng, đây là phần mềm có hơn 125.000+ chủ quán trên toàn quốc lấy về sử dụng.

>> Đọc thêm: Kinh nghiệm làm quán cà phê thành công tại BÁN CÀ SAO PHÊ

Nguồn: Pham Thanh Tung - QTKN